TIPS LÀM TIỂU LUẬN P2



Về hình thức trình bày một bài tiểu luận thì ta cần có các nội dung chính như sau: Bìa, lời cảm ơn, mục lục, nội dung chính, kết luận, kiến nghị (nếu có), tài liệu tham khảo.

  • Font chữ: Time New Roman
  • Cỡ chữ: 13 ở phần nội dung, 14 với các mục lớn, 16 đối với tiêu đề
  • Khoảng cách giữa các dòng: 1.5 lines
  • Đánh số trang (để khi làm mục lục dễ tìm)

Mẹo nhỏ cho việc trình bày của bạn thêm đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Bước 1: Vào “View” chọn “Navigation Pane” để hiện ra mục Navigation giúp bạn dễ theo dõi các phần của bài tiểu luận và cũng sẽ giúp bạn làm mục lục thuận tiện hơn.




Bước 2: Tất cả các đầu mục hãy cài đặt một Styles chung

Đầu tiên “bôi đen phần đề mục” chọn “Home” rồi chọ ký hiệu như hình bên dưới



Tiếp theo, chọn “Create a Style” 



Rồi đặt tên cho loại Style (hay ký hiệu) đó có thể là A1, A2, A3,... Hay B1, B2, B3,... Đơn giản hơn là 1,2,3,...

Rồi chọn “Modify…” để  cài các mặc định cho Style đó.

 



Ở đây mình có đặt tên là B2, thì các định dạng mình đặt cho B2 sẽ gồm: Font chữ, cỡ chữ, in đậm, in nghiêng hay gạch chân và màu gì. Tùy ý bạn có thể cài đặt định dạng theo nhu cầu của bạn.

Rồi chọn tiếp “Automatically update” rồi chọn tiếp phần “Format”

 


Trong “Format” chọn “Paragraph…”

 

 

Trong “Paragraph” sẽ chọn về “Outline level” cái này giống như các thứ bậc ở trong văn bản mình sẽ để lưu ý ở phần bên dưới cho các bạn dễ hiểu hơn nha

Tiếp đến là Indentation và Spacing thì để mặc định như mình là hoàn hảo đó ạ. 

Rồi “Ok” 2 lần là xong ngay thôi.



Lưu ý:

  • Lời cảm ơn, mục lục, đề bài, bài làm, đề xuất, phụ lục,... nên ký hiệu là A1, B1, 1,... và ở phần “Outline level” chọn “Level 1”
  • Những ý I, II, III, IV,...  nên ký hiệu là A2, B2, 2,... và ở phần “Outline level” chọn “Level 2”
  • Những ý 1, 2, 3,4,.... nên ký hiệu là A3, B3, 3,... và ở phần “Outline level” chọn “Level 3”
  • Các bảng nên ký hiệu là Bảng,... và ở phần “Outline level” chọn “Level 4”
  • Các biểu đồ, hình ảnh cũng nên tạo như bảng nhưng lưu ý không trùng các level đã đặt.

Và cuối cùng ta được 1 phần Navigation là hoàn hảo nha:



Rồi sẽ đến làm mục lục tự động nha,

Mình sẽ dạy các bạn làm các loại mục lục tự động: Mục lục thông thường, mục lục hình ảnh, mục lục biểu đồ, mục lục bảng ở bài sau nha!

Bạn có thể xem tại đây,

Rất mong những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn trình bày bài tiểu luận đẹp và tiết kiệm thời gian hơn. Nếu thấy bài chia sẻ của mình hữu ích thì hãy để lại comment cho mình biết nhé!


 

 

 


0 Comments