Bài này sẽ cho bạn biết, làm sao để làm mục lục tự động. Và cách để tạo ra mục lục hình ảnh, biểu đồ,... tự động sẽ ra sao!
Ở bài "Tips làm tiểu luận P2" về cách trình bày, mình đã hướng dẫn các bạn làm sao để tạo ra một Navigation hợp lý, khoa học. Nếu các bạn chưa xem thì có thể xem lại tại đây.
Sau khi bạn đã tạo ra được một Navigation như này rồi, bước tiếp theo sẽ là:
Chúng ta sẽ có bảng "Table of Contents"
Lưu ý: Chỉ chọn những ký hiệu ở dạng tiêu đề, ở đây mình có kí hiệu các tiêu đề là A1, A2, A3. Nhưng các bạn có thể chọn là B1, B2, B3. Hay là 1, 2, 3. Tùy theo cách ký hiệu của bạn. Và để hết ở level 1, rồi ấn "OK".
Tiếp theo ấn OK để mục lục tự động có thể hiện ra.
Tương tự như mục lục tự động, mục lục bảng tự động chỉ khác ở vài chi tiết sau:
Vẫn vào "References" chọn "Table of Contents" chọn tiếp "Custom table of contents"
Lại vào "Options" và hiện ra "Table of contents options"
Ở phần này sẽ chọn phần "Bảng" và để ở mức level 1Và mục lục tự động bảng sẽ hiện ra!
Làm tương tựu với mục lục biểu đồ, và hình ảnh nha!
Chúc bạn thành công, nếu có bất kỳ thắc mắc hay khó hiểu nào, bạn có thể comment cho mình biết để được giải đáp kịp thời nhé!
0 Comments